Tăng tốc CorelDraw11 Trên XP



Nói cho công bằng, Windows XP “thông minh” hơn, ổn định hơn so với các hệ điều hành Windows trước. Bạn đừng vội gỡ bỏ Windows XP để tìm lại “hương xưa”. Ta có thể điều chỉnh CorelDRAW 11 và bản thân Windows XP để đạt “phong độ” tốt hơn hẳn mà không cần bơm thêm... tiền vào máy tính.

Điều chỉnh CorelDRAW 11

Trong CorelDRAW 11, bạn chọn Tools/Options và bấm vào General trên cấu trúc cây bên trái hộp thoại Options.

Bạn cần giảm ngay số bước “thoái lui” Undo levels. Số bước mặc định là 99. Quá cao! Chắc bạn cũng đồng ý rằng trên thực tế không bao giờ ta phải lui đến 99 bước để khắc phục sai lầm (tay nghề của mình đâu tệ đến vậy!) Do đó, ta không cần tốn nhiều bộ nhớ để lưu lại những bước đã qua. Bạn chọn 15 cho Undo levels là vừa đủ xài.

Bạn cũng nên thôi chọn Enable RealTime Preview. Từ chối khả năng này sẽ giúp CorelDRAW 11 hoạt động nhanh hơn thấy rõ.

Ngoài ra, bạn rất nên cập nhật Corel DRAW 11 để nó hoạt động nhanh hơn, ổn định hơn. Bạn tải về chương trình cập nhật CorelDRAW 11 Service Pack 1 for Windows từ địa chỉ ftp://ftp.corel.com/pub/CorelDRAW/Co...11/CD11SP1.EXE. Chương trình này có dung lượng 6,35MB.

Điều chỉnh Windows XP

Bản thân Windows XP cũng cho phép người dùng “liệu cơm gắp mắm” để đạt hiệu năng tốt nhất. Nói chung, những thiết đặt mặc định trong Windows XP nhằm tạo “ấn tượng khó phai” cho buổi đầu gặp gỡ với người dùng. Sau khi rước “nàng” Windows XP về “chung sống”, bạn phải cấp tốc tiến hành “chỉnh huấn” cho phù hợp với “gia cảnh” của mình.

Cụ thể, bạn chọn Start /Control Panel, mở System, chọn thẻ Advanced rồi bấm nút Settings trong phần Performance. Trên thẻ Visual Effects của hộp thoại Performance Options, bạn chọn Adjust for best performance. Thao tác này tắt đi mọi ô duyệt (check box) trong danh sách bên dưới, làm cho Windows XP bớt hấp dẫn nhưng nhờ vậy mà đạt tốc độ cao nhất. Tuy nhiên, có lẽ không nên “ép xác” quá đáng để tăng tốc. Chấp nhận tiêu hao ít nhiều “sinh lực” máy tính, ta có thể làm cho “cuộc đời vẫn đẹp sao” với những lựa chọn hợp lý.

Chẳng hạn, nếu muốn những dòng chữ trên màn hình trông thật mềm mại, dịu mắt, bạn nên chọn (bật ô duyệt) Smooth edges of screen fonts.

Nếu dùng màn hình ở độ phân giải cao, dòng chữ bên dưới các biểu tượng trên “mặt bàn” trở nên nhỏ xíu, khó thấy, bạn nên chọn Use drop shadows for icon labels on the desktop.

Nếu muốn CorelDRAW 11 (cũng như mọi chương trình khác) cũng có “bộ cánh” hào nhoáng như Windows XP (từng làm cho ta... mê mệt!), bạn có thể chọn Use visual styles on windows and buttons.

Nếu không, CorelDRAW 11 sẽ có giao diện chân phương như trên Windows 98 và Windows 2000. Và nếu... lòng muốn còn nhiều, bạn có thể cân nhắc để chọn thêm, miễn đừng chọn tất tần tật!

Bạn hãy trở lại với CorelDRAW 11 và làm những việc quen thuộc. Bạn để ý xem CorelDRAW 11 có chạy nhanh hơn trước không .

Theo Thuthuatmang

0 comments:

Post a Comment